วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การรักษาโรคภูมิแพ้ แบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งยา

ยาแก้แพ้ทำให้ผมกลายเป็นซอมบี้เพราะอดนอน 
                                  มีการรักษาแบบธรรมชาติวิธีไหนบ้างที่ผมควรลองจ๊?


           คุณไม่ได้มีทางเลือกแค่สองทาง คือยอมกินยาแล้วนอนไม่หลับ หรือทนทุกข์กับอาการภูมิแพ้ต่อไป เราได้คัดสรร 5 แนวทางการรักษาตามธรรมชาติซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ให้ทุเลาลงได้ โดยที่คุณไม่ต้องทรมานกับผลข้างเคียงที่ตามมา แน่นอนว่าวิธีรักษาโรคภูมแพ้ที่ดีที่สุดและไม่ต้องใช้ยาเลยก็คือ การแก้ที่ต้นเหตุโดยหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ทั้งหลาย เดี๋ยวนี้ในสหรัฐฯ มีแอพฯ สำหรับอัพเดตข้อมูล เกี่ยวกับละอองเกสรดอกไม้ในอากาศ ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดมาไว้ในมือถือได้แล้ว (pollen.aaaai.org) เพื่ิอคุณจะได้เช็คข้อมูลว่าอากาศนอกบ้านปลอดภัยหรือเต็มไปด้วยละอองเกสร ซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายที่คุณมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ถ้าช่วงไหนคุณรู้ว่าอากาศไม่ดี มีละอองเกสรปนเปื้อนอยู่มาก ให้ปิดหน้าต่างแล้วเปิดแอร์อยู่ในบ้านและควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้งด้วย

โรคภูมิแพ้

วาซาบิแก้คัดจมูก

       ใครจะเชื่อว่านอกจากวาซาบิจะช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารญี่ปุ่นแล้ว ยังเป็นพระเอกที่มาช่วยเคลียร์จมูกคุณให้หายใจคล่องได้อีกด้วย งานวิจัยจากญี่ปุ่นพบว่าสาร 6-MSITC ในวาซาบิสามารถออกฤทธิ์ยับยั้งสารเคมีซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เยื่อจมูกอักเสบจนเราหายใจลำบาก ถ้าคุณไม่ชินกับวาซาบิให้ลองใส่ในแซนด์วิชโรสต์บีฟทีละน้อยๆ ก่อนก็ได้

วาซาบิ


เทรดมิลล์ลดอาการจาม


           เอาชนะน้ำมูกที่ไหลไม่ยอมหยุดด้วยการวิ่งบนเทรดมิลล์ งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่จัดทำในเมืองไทยของเราพบว่า ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ที่วิ่งออกกำลังกาย 30 นาที จะมีอาการจาม น้ำมูกไหล คันจมูก และคัดจมูกลดลง 83 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นการออกกำลังจนเหงื่อออกยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบได้อีกด้วย


ประคบเย็น + ยาหยอดตา บรรเทาอาการคันตา

       ลองทำทั้งสองอย่างนี้ แล้วอาการคันยิบๆ ที่ดวงตาจะทุเลาลง นักวิจัยในอังกฤษพบว่าการรักษาด้วยสูตรนี้ช่วยบรรเทาอาการแพ้ ที่ส่งผลกระทบต่อดวงตาได้ เริ่มต้นด้วยการหยอดตาด้วยยา Blink Contacts Lubricating Eye Drops เพื่อลดความเข้มข้นของสารก่อภูมิแพ้ในดวงตา จากนั้นให้ใช้เจลแพ็คแช่แข็งประคบสักห้านาที เพื่อลดอาการบวม


ล้างจมูกให้โล่ง

       งานวิจัยของมหาวิทยาลัยวิสคอนชินยืนยันว่าการใช้ชุดล้างจมูก (Neti Pot) จะช่วยทำให้โพรงจมูกสะอาดขึ้นได้ เพราะสามารถล้างน้ำมูกออกมาได้หมดจด เริ่มต้นด้วยการผสมน้ำเกลือล้างจมูกโดยใช้เกลือชนิดที่ไม่เสริมไอโอดีน 1 ช้อนชา ผงฟู 1/2 ช้อนชา และน้ำกลั่นอุ่นๆ 2 ถ้วยตวง นำน้ำเกลือที่ได้มาล้างจมูกสัปดาห์ละสามครั้ง

สาหร่ายสไปรูลินาป้องกันภูมิแพ้

       สาหร่ายชนิดนี้สามารถต้านอาการอักเสบได้ การศึกษาวิจัยของตุรกีพบว่า คนที่รับประทานสาหร่ายสไปรูลินาวันละ 2,000 มิลลิกรัม นานเป็นเวลาหกเดือน จะมีอาการจามและน้ำมูกไหลลดลง เราแนะนำสาหร่ายสไปรูลินาแบบออร์แกนิก ของ Swanson

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น