วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2557

5เทคนิคที่ควรนำไปใช้กับ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก

5เทคนิคที่ควรนำไปใช้กับ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก



1.เมนูอาหารเช้าในแต่ละมื้อควรมีไฟเบอร์อยู่อย่างน้อง 8 กรัม

              หมายความว่าในแต่ละมื้อที่คุณทานนั้น การเลือกทานอาหารที่มีไฟเบอร์อยู่จะส่งผลให้ระบบการย่อยยาวนานขึ้น ทำให้คุณรู้สึกหิวน้อยลงในมื้อต่อๆไป คุณก็รู้ใช่มั้ยว่าอารมณ์โมโหหิวมันอันตรายแค่ไหน?

2. กินอาหารเช้าให้เร็วที่สุด

              จากผลการวิจัยหลายๆที่ การกินอาหารเช้าจะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันไม่ให้คุณรุ้สึกหิวในตอนสายๆ วิธีการนี้จะทำให้คุณหลีกเลี่ยงการเลือกกินอาการที่นอกเหนือไปจากโปรแกรมไดเอดของคุณได้เป็นอย่างดี ดังนั้นคุณควรกินอาหารเช้า อย่างช้าที่สุดคือ หลังตื่นนอน1ชั่วโมง เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายกำลังต้องการสารอาหารและเร่งอัตราการเผาผลาญในร่ายการได้ดี นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำไมเราถึงต้องให้คุณกินอาหารเช้าให้เร็วที่สุด

3. กินโปรตีนให้เยอะ และลดน้ำตาลให้น้อยลง

              บางคนที่ชอบกินอาหารเช้าแบบง่ายๆและรวดเร็วเพราะต้องรีบออกไปทำงาน ทำให้ไม่ได้รับโปรตีนที่มากพอ และบางครั้งอาหารเหล่านั้นก็อุดมไปด้วยความหวาน ให้แคลอรี่สูงและให้พลังงานน้อย ในมื้อเช้าของแต่ละวัน ลองหารไขไก่ซึ่งเป็ฯแหละโปรตีนที่ราคาย่อมเยาว์มาเป็นส่วนประกอบในอาหารเช้าของคุณ ถ้านึกไม่ออกว่าจะเอาไข่มาปรุงเป็นเมนูอะไร ก็แนะนำไข่ต้มเลยครับ โปรตีนสูง ไขมั้นน้อยด้วยนะ

4.ปริมาณของอาหารเช้า

              จริงอยู่ที่อาหารเช้านั้นควรเป็นมื้อที่มีปริมาณมากที่สุด แต่ก็ไม่ควรมากจนเกินไป ปริมาณอาหารเช้าในแต่ละวันควรมีแคลอรี่รวมๆกันแล้วอยู่ที่ประมาณ 350 แคลอรี่ กำลังดีเลยนะ สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

5. กินอาหารเช้าอย่างสม่ำเสมอ

              การอดเมื้อเช้าเป็นการตัดสินใจที่ผิดมากในการลดน้ำหนัก การกินอาหารเช้าช่วยให้คุณ เผาผลาญพลังงานในแต่ละวันเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นการรับอาหารอาหารอย่าง ข้าว ในตอนเช้า ยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและกินอาหารในมื้อต่อไปได้น้อยลง ทำให้รับแคลอรี่ในแต่ละวันน้อยลงด้วย และนี่แหละ เป็นเคล็กลับของคนที่จะลดน้ำหนักเลยหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น